Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Vì sao thủ dâm ?

Trong xã hội hiện đại, thuật ngữ “thủ dâm” có lẽ đã không còn quá lạ lẫm, đặc biệt là đối với những bạn trẻ. Tuy nhiên, có bao nhiêu phần trăm số người trong cộng đồng hiểu đúng về thuật ngữ này? Câu trả lời có lẽ là không nhiều. Đã đến lúc thẳng thắn nhìn nhận và cùng tìm hiểu về vấn đề này. Bản chất thật của “thủ dâm” là gì? Ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

Đây là một trong nhiều hành động được gọi là tự thỏa mãn tình dục, bao gồm cả việc sử dụng những dụng cụ hỗ trợ tình dục và kích thích ngoài bộ phận sinh dục. Nó có thể là sự kích thích tự thực hiện hay bởi một người khác, tuy nhiên thường thuật ngữ này để chỉ những hành động tự thực hiện một mình. Đây là hành vi tình dục mà đa số chúng ta đều biết đến đầu tiên và hoàn toàn diễn ra theo bản năng! Đây cũng là nhu cầu thỏa mãn tâm sinh lý tình dục. Thủ dâm là hành vi tình dục đầu tiên của mỗi con người và thường bắt đầu xuất hiện khi vào tuổi dậy thì. Khi tâm sinh lý sinh dục đã phát triển, nhu cầu tình dục được hình thành và đòi hỏi được thỏa mãn, khi đó thủ dâm là hành vi tình dục tự nhiên nhất và dễ thực hiện nhất, cho phép khám phá bản thân và đóng vai trò thiết yếu trong việc thay thế hoặc bổ sung cho những quan hệ tình dục ngay cả khi đã trưởng thành.

Việc lạm dụng thủ dâm sẽ gây cho cơ thể sự mệt mỏi, suy giảm về  sức khoẻ thể chất...

Hành vi thủ dâm được hình thành ở cả nam giới và nữ giới. Với nam giới, thủ dâm giúp khám phá khả năng tình dục của mình trước khi khám phá những người khác. Không những thế, nó còn đóng vai trò thay thế những cuộc ân ái khi không có bạn tình. Ở lứa tuổi thiếu niên, thủ dâm là hành động chứng tỏ và khẳng định giới tính.

Góc nhìn của y khoa đối với vấn đề thủ dâm

Đối với các nhà y khoa và các chuyên gia tình dục học trên thế giới, cho đến những năm 60 của thế kỷ XX, họ vẫn thường khuyên người ta nên tránh thủ dâm. Họ cho rằng đó là việc chưa chín chắn và rất đang chê trách, nếu như có ai đó có những hành động này sẽ được coi là chưa đáp ứng được tiêu chuẩn của tuổi trưởng thành.

Tuy nhiên ngày nay các chuyên gia lại có các quan điểm hoàn toàn khác về thủ dâm. Thủ dâm được xem xét trong bối cảnh hiện đại, được xem như là một hành động nhẹ nhàng, đáp ứng được nhu cầu tình dục của cá nhân và có thể chấp nhận được. Thậm chí nó trở nên bình thường và an toàn hơn việc ra ngoài tìm kiếm bạn tình mà không biết rõ về các mối quan hệ tình dục của bạn tình và không dùng bao cao su hoặc dùng không đúng cách.

BS.Vũ Dũng

Xem bài sau: Thủ dâm có xấu?

Vào ngày 22/9/2015

 

Bí mật sự khác biệt giữa hai giới tínhBí mật sự khác biệt giữa hai giới tínhNhững hiểu biết về tình dụcNhững hiểu biết về tình dụcRối loạn tình dục nữ, có nên chịu đựng?Rối loạn tình dục nữ, có nên chịu đựng?

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét