Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đau đớn khi biết sự thật về hộp bao cao su trong ba lô của chồng

Tôi làm nhân viên truyền thông của một công ty tư nhân ở Hà Nội. Còn chồng tôi là kỹ sư cầu đường và đang công tác trong ngành xây dựng. Vợ chồng tôi mới kết hôn được hơn 1 năm nhưng vì đặc thù công việc thường xuyên phải xa nhà nên chúng tôi ít có thời gian gần nhau.

Dẫu vậy, tình yêu mà chúng tôi dành cho nhau lúc nào cũng tràn trề. Ngày nào chúng tôi cũng trò chuyện, tâm sự với nhau trên facebook hàng tiếng. Vậy nhưng trước khi đi ngủ bao giờ anh cũng gọi điện vì lý do “muốn nghe giọng của vợ”. Chính vì vậy mà tôi luôn có cảm giác chồng đang ở bên cạnh.

 - Ảnh 1

Tôi đã bật khóc như một đứa trẻ khi biết được chuyện ngoại tình của chồng. Ảnh minh họa

Trong khi bạn bè và gia đình tôi luôn hối thúc vợ chồng tôi sắp xếp để được ở gần nhau. Mẹ tôi luôn bảo: “Đàn ông không như phụ nữ, thiếu vắng vợ dễ sinh hư”. Còn bạn bè thân thì đưa ra ti tỉ các ví dụ về chuyện chồng ăn phở. Theo mọi người, càng dân xây dựng càng phải đáng lo chuyện ngoại tình vì thực tế cho thấy rất nhiều người khi đi làm công trình xa nhà, đã nảy sinh chuyện vợ nọ con kia.

Nhưng tôi đều bỏ hết ngoài tai. Tôi cũng có những lý do cho niềm tin tuyệt đối dành cho chồng của mình. Thứ nhất, tôi nghĩ chồng tôi không có thời gian. Cả ngày ngoài công trường, tối đến lại ôm máy hàn huyên với vợ. Như vậy hỏi đâu còn thời gian cho chuyện ngoại tình nữa.

Nhưng quan trọng hơn, tôi nghĩ chồng tôi là người đàng hoàng và không có tính trăng hoa. Anh thường hay nói với tôi rằng trong hôn nhân mọi thứ sai lầm có thể tha thứ được trừ chuyện phản bội.

Tôi không hề mảy may nghi ngờ hay nghĩ ngợi gì cho đến một hôm, trong ngày chồng chuẩn bị ra lại nơi công tác sau chuyến thăm nhà 2 ngày, trong lúc soạn quần áo để cất vào ba lô cho chồng, tôi bất ngờ bắt gặp hộp bao cao su được cất kín trong ngăn kéo khóa sát đáy balo.

Tôi còn bất ngờ hơn nữa khi mở hộp bao cao su, loại 4 chiếc ra, tôi thấy chỉ còn 3 chiếc. Như vậy nghĩa là chồng tôi đã sử dụng một chiếc ?. Suy nghĩ này khiến đầu tôi muốn nổ tung và tôi bị ám ảnh với những chiếc bao cao su từ lúc đó.

Dẫu vậy tôi cố gắng kìm nén hết sức và im lặng trước bí mật mình biết được cho đến khi chồng đi. Và kể từ hôm đó, lòng tôi bồn chồn, lo lắng vô cùng.

Sau nhiều đêm mất ngủ, tôi quyết định xin nghỉ phép 5 ngày và thu xếp đi thăm chồng mà không báo trước. Hôm tôi đến khu tập thể gần công trường mà anh ở là lúc giữa trưa, anh không có nhà và gọi điện thì không thấy anh bắt máy. Tôi phải ngồi nhờ ở phòng bên cạnh.

Cũng từ đây, qua câu chuyện nửa đùa nửa thật của những người hàng xóm, tôi lơ mơ đoán ra rằng anh cũng có quan hệ bất chính kiểu “bóc bánh trả tiền” trong thời gian ở đây.

Và những hôm sau đó, tôi đã gặng hỏi anh với thái độ chân tình. Sau nhiều lần ngập ngừng, cuối cùng anh thú nhận rằng anh đã có đôi ba lần đi giải quyết sự bức xúc của đàn ông ở ngoài với gái bán hoa. Hộp bao cao su dùng dở đúng là anh đã mua để dùng nhằm đảm bảo vệ sinh. Anh nói anh không nghĩ lại để trong balo khi về thăm nhà.

Anh xin lỗi tôi và nói rằng anh không thể sống thiếu tôi, không thể sống xa tôi thêm được nữa. Anh còn nói anh sẽ xin nghỉ việc ở công ty này để tìm một công việc ở gần nhà và vợ chồng đoàn tụ.

Nghe anh nói mà tôi sững sờ, tôi khóc như một đứa trẻ. Sao anh lại có thể lừa dối tôi và lén lún có quan hệ ngoài luồng như vậy. Liệu tôi có thể tha thứ cho anh một cách dễ dàng?

….anh@gmail.com

Cặp đôi tươi cười ăn mừng ly hôn trên FacebookCặp đôi tươi cười ăn mừng ly hôn trên FacebookGiữ tình yêu bền lâu khi vợ chồng sống xa nhauGiữ tình yêu bền lâu khi vợ chồng sống xa nhau8 cái ôm/ngày để khỏe mạnh và hạnh phúc hơn8 cái ôm/ngày để khỏe mạnh và hạnh phúc hơn

(Theo Người đưa tin)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét