Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những tật xấu khiến chồng `khiếp` vợ

Dưới đây là những sai lầm của các bà vợ dễ khiến chồng “khiếp đảm”:

Phàn nàn

Cuộc sống của bạn không hoàn hảo nhưng cằn nhằn, phàn nàn không phải là cách làm cho nó tốt hơn. Tất nhiên, bạn cần chia sẻ những điều chưa hài lòng với chồng nhưng đừng biến điều đó thành thói quen. Than phiền liên tục về những chuyện tiêu cực sẽ khiến anh ấy mệt mỏi. Hãy cố gắng chia sẻ với nhau nhưng hạn chế phàn nàn quá nhiều về những điều tiêu cực.

Ngồi lê đôi mách

Phụ nữ luôn có nhu cầu trò chuyện về tất cả mọi thứ, về trên trời, dưới biển nhưng đôi khi họ lại thiếu kiểm soát trong câu chuyện và để nó đi quá xa. Rất có thể bạn sẽ chia sẻ quá nhiều thứ riêng tư về cuộc sống cá nhân và đấy thực sự là một dấu hiệu nguy hiểm. Hãy cố gắng không nói xấu chồng, than phiền về chồng trước mặt người khác. Nếu có vấn đề gì đó cần giải quyết với chồng thì người bạn nên chia sẻ là với anh ấy chứ không phải là ai khác.

Thiếu tôn trọng chồng

Đàn ông không phải là những người hoàn hảo và họ tự biết điều đó. Nhưng như vậy không có nghĩa là vợ được phép coi thường, thiếu tôn trọng chồng. Anh ấy có khuyết điểm nhưng cách để anh ấy sửa sai mỗi ngày là sự động viên, yêu thương, góp ý trên tinh thần xây dựng của vợ chứ không phải sự chê bai, dè bỉu và coi thường.

Nhưng phần lớn phụ nữ lại luôn mắc sai lầm trong việc này, biểu hiện đơn giản như họ liên tục cắt ngang lời của chồng khi anh ấy đang bày tỏ quan điểm của mình (dù có thể chưa đúng), làm việc mà không cần tham khảo ý kiến của chồng trong những chuyện quan trọng hoặc trao đổi nhưng tự quyết khăng khăng làm theo ý mình.

 - 1

Đàn ông không phải là những người hoàn hảo và họ tự biết điều đó. Nhưng như vậy không có nghĩa là vợ được phép coi thường, thiếu tôn trọng chồng. (Ảnh minh họa)

Ưu tiên người khác trước chồng

Phụ nữ bận rộn – đấy là điều ai cũng biết. Phụ nữ đôi khi quá bận tâm tới những người đồng nghiệp nơi làm việc, các mối quan hệ xã hội, con cái… Nhưng nếu bạn mải miết với những điều đó mà thờ ơ với chồng mình, có thể bạn sẽ khiến anh ấy thấy mình vô giá trị. Đừng nghĩ chồng bạn đã lớn và không cần tới sự quan tâm của bạn. Anh ấy cũng cần nằm trong danh sách hàng đầu được bạn nghĩ đến.

Cấm vận “chuyện ấy”

Tình dục là một điều không bao giờ nên… mặc cả hay cắt xén. Nó không phải là trò chơi, thích thì chơi, không thì thôi, nó là nền tảng cho hôn nhân của bạn. Sự thân mật về thể xác làm cho sự thân mật về tâm hồn được thắt chặt thêm. Bởi vậy đừng vì bất cứ lí do nào đó mà “cấm vận” hay xa lánh chồng. Nếu bạn chưa hài lòng về anh ấy ở điều gì, hãy yêu cầu anh ấy thay đổi chứ không phải dùng “chuyện ấy” để khống chế chồng.

Tiêu xài hoang phí

Đừng nghĩ rằng khi anh ấy không hài lòng về cách tiêu tiền của vợ có nghĩa anh ấy là một gã đàn ông keo kiệt. Trên thực tế, có rất nhiều vụ ly hôn mà nguyên nhân hàng đầu là về tài chính. Nói như vậy để thấy rằng tiền bạc là điều rất quan trọng trong hôn nhân và anh ấy quan tâm đến nó là đương nhiên. Nếu như bạn đang tiêu xài hoang phí, bạn sẽ khiến cho nền tảng gia đình bị lung lay. Hãy kiểm soát tài chính của mình, bàn bạc cùng với chồng trước những khoản chi tiêu. Bằng cách đó cả hai có thể cân bằng hơn.

Hành động như mẹ anh ấy

Chồng bạn là một người đàn ông trưởng thành (dù có thể đôi lúc anh hơi trẻ con) nhưng anh ấy không cần bạn trong vai trò một người… mẹ. Anh ấy cưới bạn vì bạn và anh ấy hiểu nhau, đồng điệu cùng nhau chứ không phải mong muốn có thêm một người mẹ thứ hai. Nếu bạn không hài lòng, hãy đóng vai trò là một người bạn chỉ ra những sai lầm đó chứ không phải hạch sách, chê bai, đòi hỏi như một người mẹ với con.

 - 2

Chồng bạn là một người đàn ông trưởng thành (dù có thể đôi lúc anh hơi trẻ con) nhưng anh ấy không cần bạn trong vai trò một người… mẹ. (Ảnh minh họa)

Thiếu thực tế

Chồng bạn yêu bạn rất nhiều và anh ấy mong muốn mang tới cho bạn nhiều điều tốt đẹp. Tuy nhiên, cái mà bạn mong mỏi ở họ đôi khi bạn nghĩ là đơn giản nhưng lại là yêu cầu quá cao với anh ấy. Anh ấy không phải là siêu nhân. Những người vợ sống thiếu thực tế, mơ ước viển vông sẽ đặt một áp lực lớn lên chồng. Bởi vậy, hãy giảm những kì vọng và để cho anh ấy có thời gian từ từ thực hiện. Anh ấy cũng có rất nhiều những áp lực từ công việc, từ các mối quan hệ… và đừng khiến anh ấy mệt mỏi thêm bởi những đòi hỏi của vợ.

Quá tọc mạch vào đời tư của chồng

Bất cứ ai cũng cần có khoảng không gian riêng, điều đó không có nghĩa là họ có gì giấu giếm. Nhưng đôi khi các bà vợ cứ nhất nhất phải phá vỡ bằng được mọi ranh giới, “đột nhập” vào các tài khoản cá nhân để kiểm soát dù cái họ tìm được là… chẳng có gì. Hãy tôn trọng anh ấy, để anh ấy có chút khoảng trời riêng của mình.

Loại bỏ một vài tật xấu có thể khiến bạn trở nên tuyệt vời hơn nhiều trong mắt chồng. Đó cũng là cách những bà vợ thông minh vẫn làm để có một tổ ấm dài lâu, hạnh phúc!

Kháng sinh polymyxin B trị nhiễm khuẩn ngoài daKháng sinh polymyxin B trị nhiễm khuẩn ngoài daMối nguy hiểm từ nhiễm giunMối nguy hiểm từ nhiễm giunChơi gần cánh đồng ngập lũ, một học sinh lớp 3 bị đuối nướcChơi gần cánh đồng ngập lũ, một học sinh lớp 3 bị đuối nước

(Theo Eva)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét